Blog Làm Đẹp

Blog làm đẹp chuyên cung cấp những mẹo hay, kiến thức làm đẹp tự nhiên từ các nguyên liệu thiên nhiên.

Blog Làm Đẹp

Cách sử dụng gừng để làm đẹp tóc mà các nàng không thể bỏ qua

Đừng chỉ sử dụng gừng như một gia vị quen thuộc để tăng cường sức khỏe hay làm đẹp da làn da vì nó còn là một nguyên liệu có công dụng làm đẹp tóc hết sức thần kì.

Dù gừng có nhiều lợi ích trong làm đẹp tóc nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng nó trong chăm sóc tóc một cách hiệu quả nhất. Vì thế, đừng bỏ qua những mẹo đơn giản dưới đây nếu bạn muốn tận hưởng những công dụng tuyệt vời của gừng cho mái tóc nhé.

1. Chữa rụng tóc

Bạn có thể chà một lát hoặc nước ép gừng trực tiếp lên da đầu để làm giảm tình trạng rụng tóc. Nhớ để nước ép gừng trên da đầu ít nhất 10-15 phút trước khi bạn gội và xả tóc như bình thường.

2. Trị gàu

Nước ép gừng tươi có chứa các chất kháng khuẩn làm giảm tiết dầu trên da đầu nên chắc chắc giúp da đầu không bị viêm hay gàu. Nếu bạn đang bị gàu đeo bám dai dẳng thì hãy sử dụng gừng để trị gàu nhé.

3. Làm lành các vết xước trên da đầu

Đôi khi bạn thường có thói quen gãi da đầu khi bị gàu hoặc khi ngứa, điều này gây ra các vết xước, hoặc nếu da đầu bị mụn trứng cá thì mụn sẽ bị vỡ ra. Chỉ cần sử dụng nước ép gừng thoa lên da đầu, các chất chống viêm tự nhiên trong gia vị này sẽ làm lành vết xước.

4. Giúp tóc óc ả

Trộn nước ép gừng với dầu oliu rồi thoa đều lên tóc. Bạn để hỗn hợp này trên tóc ít nhất 1 giờ hoặc có thể để qua đêm, cách này sẽ giúp bạn có mái tóc óng ả tự nhiên.

5. Điều trị tóc khô

Với những cô nàng có mái tóc khô và xơ rối, chỉ cần trộn nước ép gừng cùng tinh dầu argan thoa lên tóc và để trong vòng 1 giờ. Sau đó, gội đầu và xả tóc như bình thường. Tinh dầu argan rất tốt trong việc nuôi dưỡng mái tóc khô và hư tổn. Trong khi đó gừng giúp mang lại độ óng ả cho tóc. Khi kết hợp hai nguyên liệu trên, bạn sẽ khắc phục được mái tóc xơ khô một cách dễ dàng.

Polang.info Chúc bạn thành công.