Blog Làm Đẹp

Blog làm đẹp chuyên cung cấp những mẹo hay, kiến thức làm đẹp tự nhiên từ các nguyên liệu thiên nhiên.

Blog Làm Đẹp

Một số thực phẩm giàu vitamin B5

Thiếu vitamin B5 dẫn đến suy nhược, mệt mỏi, đau cơ, lãnh cảm, tê, mắc chứng dị cảm, cảm giác khó chịu như ngứa ran và nóng ở các chi.
Vitamin B5 rất quan trọng với cơ thể của chúng ta. Vậy bạn đã biết vitamin b5 có trong thực phẩm nào chưa ? Hãy thăm khảo bài viết sau của polang.info nhé.

Vitamin B5 ( hay còn gọi là axit pantothenic được RJ Williams phát hiện vào năm 1933 và sau đó đã được tìm thấy ở dạng vitamin) là một trong những vitamin B thiết yếu cho cơ thể của bạn.

Là một dạng vitamin tan trong nước, có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển tế bào và bảo hòa chất béo. Nó giúp chuyển đổi carbohydrate thành năng lượng.

Nó cũng được cung cấp hỗ trợ cho các tuyến thượng thận, cho phép chúng ta đáp ứng khi bị stress cao.

Thiếu vitamin B5 ít khi xảy ra, nhưng khi xảy ra nó dẫn đến suy nhược, mệt mỏi, đau cơ, lãnh cảm, tê, mắc chứng dị cảm, cảm giác khó chịu như ngứa ran và nóng ở các chi.

Vì vậy, để ngăn ngừa thiếu hụt vitamin B5, chúng ta nên kết hợp các thực phẩm giàu vitamin B5 trong chế độ ăn uống hằng ngày của mình.

Dưới đây, polang.info giới thiệu đến bạn một số loại thực phẩm giàu vitamin b5 mà bạn không nên bỏ qua trong thực đơn hằng ngày của mình.

Vitamin B5 được tìm thấy trong một loạt các loại thực phẩm như rau, thịt, ngũ cốc, các loại đậu, trứng và sữa.

Nấm

Nấm là thực phẩm thiên nhiên chứa hàm lương dinh dưỡng cao, vitamin B5 là một thành phần trong đó. Nấm Shiitake có hàm lượng axit pantothenic với 100 gram cung cấp 3,59 mg hoặc 36% giá trị hằng ngày (daily value - DV) cần được cung cấp của loại vitamin. Một số món loại nấm khác cũng chứa hàm lượng vitamin D cao là nấm trắng (34% DV),

Trứng

Trứng là cũng là một loại thực phẩm phổ biến chứa nhiều vitamin B5. Chúng cũng là nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Một quả trứng cung cấp 0.7 mg hoặc 7% (DV) vitamin B5.

Cá da trơn

Cá da trơn bên cạnh là thực phẩm giàu dinh dưỡng, giàu axit béo omega-3, cá da trơn cũng là nguồn cung cấp dồi dào vitamin b5. Cá hồi là loại cung cấp hàm lượng cao hơn cả với 100 gram cá cung cấp 2.24 mg hoặc 22% DV vitamin B5. Ngoài ra, còn một số loại cá khác cũng giàu vitamin B5 như cá hồi vân, cá hồi tự nhiên, cá ngừ...

Thịt bò

Một miếng thịt bê ( thịt vai) chứa 2.93 mg hoặc 29% DV  axit pantothenic. Một số nguồn cung cấp vitamin B5 khác như sườn (12% DV), thịt bê thặn ( thịt lưng) 11% DV, thịt nạc 12% DV. Gan bê cũng chứa một hàm lượng vitamin B5 nhất định những cũng khá ít và hơi khó chế biến.

Thịt gà

Thịt gà là thực phẩm phổ biến và giàu vitamin B5. Một đùi gà nấu chín cung cấp 0,55 mg hoặc 6% DV vitamin B5. Một số bộ phận khác cũng giàu hàm lượng vitamin B5 như chân và đùi (11% DV), ức gà (9% DV). Hơn thế nữa, thịt gà rất dễ chế biến trong thực đơn hằng ngày nên được sử dụng thường xuyên.

Hạt hướng dương

Trong 100 gram hạt hướng dương chứa 7,06 mg hoặc 71% DV của vitamin B5. Một số hạt khác cũng chứa vitamin B5 như hạt lanh, hạt bí ngô và hạt bí đỏ, đóng góp 9% và 2% DV của vitamin này.

Ngoài các thực phẩm kể trên còn có các thực phẩm giàu vitamin B5 như thịt heo nạc, phô mai, trái bơ, khoai lang ..