Blog Làm Đẹp

Blog làm đẹp chuyên cung cấp những mẹo hay, kiến thức làm đẹp tự nhiên từ các nguyên liệu thiên nhiên.

Blog Làm Đẹp

Mặt nạ trị mụn và thâm

Trong cuộc sống của chúng ta có rất nhiều nguyên liệu từ tự nhiên giúp bạn tái tạo làn da của mình trở nên trắng sáng hơn như: chuối, khoai tây, nho… Có những người muốn trị mụn nhưng không thích sử dụng những phương pháp công nghệ. Bài viết này, chúng tôi xin được giới thiệu đến các cách làm mặt nạ trị mụn và vết thâm hiệu quả từ nguyên liệu tự nhiên:

Mặt nạ trị thâm mụn với chanh và mặt ong

1. Mặt nạ trị mụn bọc chanh, bột quế

Mặt nạ chanh và bột quế có tác dụng triệt tiêu mụn bọc nhờ khả năng triệt tiêu vi khuẩn và chống viêm. Áp dụng mặt nạ bột quế và chanh sẽ giúp mụn bọc xẹp và bớt đau. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng mặt nạ triệt tiêu mụn bọc này trong trường hợp mụn bị viêm nhiễm vì bột quế có thể khiến da bị rát.

Chế mặt nạ triệt tiêu mụn bọc chanh, bột quế theo cách sau: trộn đều một thìa nước ép chanh và một thìa bột quế. Đắp lên vùng da có mụn bọc và rửa lại sau khoảng 15 phút. Áp dụng hai lần hằng tuần để triệt tiêu mụn bọc hiệu quả.

2. Mặt nạ trị mụn bọc chanh, dầu đậu phộng

Dầu đậu phông có chứa nhiều dinh dưỡng có lợi với da. Khi kết hợp với chanh không chỉ giúp triệt tiêu mụn bọc hiệu quả mà còn có khả năng ngăn ngừa sự hình thành của mụn.

Bạn chỉ cần trộn nước ép chanh và dầu đậu phộng theo tỷ lệ 1:1. Dùng miếng bông gòn thấm dung dịch chấm nhẹ lên các đốm mụn bọc. Rửa sạch sau khi áp dụng mặt nạ khoảng 15 phút.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ chanh triệt tiêu mụn bọc:

Chanh có tác dụng triệt tiêu mụn bọc nhờ hàm lượng axit và vitamin C dồi dào. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng chanh, không nên thêm quá nhiều nước chanh vào công thức triệt tiêu mụn bọc để tránh gây hại cho da nhé.

3. Mặt nạ trị mụn và thâm từ cà chua dưa chuột

Cà chua, dưa chuột là hai loại quả quen thuộc trong cuộc sồng hàng ngày của chúng ta, hai loại quả này đều có vai trò quan trọng trong việc cung cấp vitamin C, đặc biệt vào mùa hè nóng bức thì 2 loại quả này có vai trò trong việc giải đói cơn khát.

Ngoài ra, còn có vai trò quan trọng trong việc tái tạo làn da và vết thâm mụn. Cách làm mặt nạ trị mụn và vết thâm từ hỗn hợp cà chua và dưa chuột được nhiều người tham khảo và thực hiện, đồng thời cũng được đánh giá là trị mụn hiệu quả.

Nguyên liệu chuẩn bị

- Dưa chuột

- Cà chua

Cách thực hiện:

Mặt nạ trị mụn và vết thâm hiệu quả từ hỗn hợp cà chua và dưa leo được thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy nước ép dưa chuột trộn với nước ép cà chua sau đó thì dùng bông xoa lên vị trí bị mụn. Sau đó bạn để khoảng 15 – 20 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ giúp trị mụn và vết thâm hiệu quả

Cà chua thì có công dụng chống lão hóa và điều trị mụn hiệu quả, còn dưa chuột có công dụng trong việc làm trắng da, hai loại hỗn hợp này kết hợp với nhau mang lại hiệu quả vô cùng lớn cho làn da của bạn.

4. Mặt nạ trị mụn, sáng da, dưỡng mịn da chống lão hóa từ sữa ong chúa

Các nghiên cứu đã chứng minh, sữa ong chúa giúp kéo dài tuổi thọ tế bào da rõ rệt, giúp da trắng hồng, căng mịn, se khít lỗ chân lông. Ngoài ra còn có khả năng chữa lành những tế bào da bị tổn thương do hóa chất, tia xạ, tia cực tím gây ra. Với các trường hợp da bị lão hóa, nám, sạm do tác động của môi trường và nhất là do thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ, sữa ong chúa được chứng minh là rất hiệu nghiệm. Ngoài các vitamin, DHA, biotin, nó còn cung cấp lượng hoóc môn đáng kể cho cơ thể, làm thay đổi tận gốc các nguyên nhân gây nám da, sạm da. Sữa ong chúa cũng là lựa chọn hàng đầu của các mỹ phẩm cao cấp.

Cách 1

Chuẩn bị:

- Sữa ong chúa : ½ muỗng café

- Dầu thực vật: 1 muỗng cafe

- Nước hoa hồng: 1 muỗng café

Cách làm:

Các bạn cho tất cả các nguyên liệu trên vào tô sạch và trộn đều lên cho đến khi hỗn hợp sánh. Sau đó bôi lên da để khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lã. Mỗi tuần các bạn thực hiện cách làm mặt nạ này cho da mặt 2 lần sẽ giúp xe lỗ chân lông, giảm được các vết thâm do mụn để lại và có một làn da trắng hồng mịn màng.

Cách 2:

- Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để lỗ chân lông mở ra, dễ dàng hấp thu dưỡng chất có trong sữa ong chúa

- Lấy một phần sữa ong chúa hòa với 2 phần nước, bôi nhẹ nhàng lên khắp mặt. Lượng sữa ong chúa có thể thay đổi tùy thuộc bạn sao cho vừa đủ bôi một lớp mỏng lên khắp mặt. Sau khi khô, bạn làm ướt tay và vỗ nhẹ nhàng khắp mặt để phần sữa ong chúa còn sót lại ngấm vào da. Có thể lặp lại cho tới khi cảm thấy sữa đã ngấm hết vào da. Sau đó rửa mặt lại bằng nước lạnh hoặc bạn có thể cứ để vậy và đi ngủ.

- Bạn có thể bôi trực tiếp sữa ong chúa lên mặt mà không cần hòa với nước nếu da bạn khá dầy, khỏe hoặc đã sử dụng quen với sữa ong chúa rồi. Còn với những bạn có làn da mẫn cảm, mỏng hoặc lần đầu dùng sữa ong chúa bôi mặt, các bạn hãy hòa với nước theo tỉ lệ trên để tránh ra bị rát hoặc ửng đỏ. Nếu da bị ửng đỏ bạn hãy lấy viên đá lạnh xoa nhẹ lên mặt, một lúc là da sẽ trở lại bình thường. Ửng đỏ và rát này hoàn toàn không phải do dị ứng mà là lần đầu dùng da chưa thích ứng với sữa ong chúa, khoảng 3 lần sau sẽ không cảm thấy rát nữa.

- Nên dùng sữa ong chúa bôi lên mặt vào mỗi tối trước khi đi ngủ, thời gian đó chúng ta không phải chịu tác động của  môi trường, ánh sáng, bụi bẩn. Khi đi ngủ da được nghỉ ngơi, là thời gian tốt nhất để cung cấp chất dinh dưỡng giúp làn da phục hồi, kéo dài tuổi thanh xuân.

- Nên sử dụng đều đặt mỗi tối, duy trì như một thói quen. Các bạn hoàn toàn có thể dùng sữa ong chúa thay cho các loại mỹ phẩm dưỡng da khác, thậm chí tác dụng của nó còn hơn rất nhiều, bởi bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng da bị dị ứng, bị mỏng hay trắng một cách không tự nhiên.

MyPhamDeNhat